ความแตกต่างของ Graphite Packing

ความแตกต่างของ Graphite Packing

 

 

Graphite Packing เป็นปะเก็นเชือกชนิดหนึ่งที่ใช้ซีลเพลาปั๊มคอบ่าวาล์วในโรงงานอุตสาหกรรม หรือจะใช้ในงานซีลฝาถังซีลขอบเตาปะเก็นเชือกกราไฟท์มีให้เลือกหลากหลายชนิดแยกตามการใช้งาน ดังนี้…

  • GP002H : Carbon fiber with Graphite 

คุณสมบัติของคาร์บอนไฟเบอร์มีความแข็งแรงและมีความเหนียว ทนทานต่อแรงอัดแรงดันที่สูง และมีความทนทานต่อสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน
เมื่อรวมตัวกับผงกราไฟท์จะทำให้หล่อลื่นได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ผงกราไฟท์มีการนำความร้อนได้ดีซึ่งจะสามารถกระจายความร้อนจากแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นได้ดี

 

 

ปะเก็นเชือกที่ทำจากเส้นใยคาร์บอนที่มีกราไฟต์เคลือบพื้นผิว จะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำซึ่งจะช่วยลดการสึกหรอของเพลา ใช้ในงานที่มีอุณหภูมิสูง เหมาะกับงานไอน้ำ ปิโตรเลียมและการกลั่น น้ำมัน กรด ตัวทำละลายต่างๆ เยื่อกระดาษและกระดาษ โรงไฟฟ้าและโรงงานเหล็ก เป็นต้น

 

 

  • GP004 : Graphite / PTFE Packing

ปะเก็นเชือกที่ทำจาก PTFE fiber มีกราไฟท์เป็นส่วนผสมและสารหล่อลื่นเคลือบที่ผิวเพื่อป้องกันการกัดกร่อน ใช้สำหรับงานเพลาที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ ทนต่อแรงฉีกขาดและมีค่าการนำความร้อนที่สูง นั่นคือสามารถระบายความร้อนที่เกิดจากการเสียดทานได้ดี ใช้ในงานปั๊ม เครื่องกวนผสม ปั๊มหอยโข่ง วาล์ว ลูกสูบและเพลาหมุน เครื่องผสม และเครื่องกวน เป็นต้น เป็นตัวที่ทนต่อรอบหมุนที่สูงที่สุด เหมาะอย่างยิ่งกับปั๊มดับเพลิง

 

 

  • GP005 : Pure Graphite

ปะเก็นถัก Expanded Graphite ทนความร้อนได้ดี สามารถถ่ายเทความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะกับงานปั๊ม วาล์ว เครื่องกวน เครื่องผสม เครื่องตกผลึก เครื่องกรอง เครื่องย่อยแบบต่อเนื่อง เป็นต้น ข้อเสีย มีลักษณะนิ่มเนื่องจากเป็นกราไฟท์ที่นำมาอัดเป็นเส้น

 

 

 

  • GP005I Graphite  with Multi-Inconel Wires

ปะเก็นเชือกกราไฟท์เสริมเส้นลวด ใช้สำหรับวาล์วไอน้ำ ลมร้อน น้ำร้อนจัด สารเคมีและปิโตรเคมี ข้อต่อการขยายตัว และการบรรจุร่องที่อุณหภูมิสูง
ข้อเสีย มีลักษณะนิ่มเนื่องจากเป็นกราไฟท์ที่นำมาอัดเป็นเส้น ใช้ได้แต่ในงานวาล์ว เนื่องจากปะเก็นเชือกกราไฟท์เสริมเส้นลวดมีเส้นลวดอาจทำให้เพลาปั๊มเสียหายได้

 

 

 

 

ที่มา : www.europeansealing.com

 

หากมีความสนใจสามารถติดต่อพวกเราได้ที่ [email protected] เรายินดีจะตอบทุกปัญหาและ
ให้คําแนะนําสําหรับเรื่องผลิตภัณฑ์ Durlon®fill PTFE และขั้นตอนการสั่งซื้อ 
ปะเก็นคุณภาพต้อง “ซีลลิงส์ อาร์ อัส” คิดถึงปะเก็นอย่าลืมคิดถึงเรา “ซีลลิงส์ อาร์ อัส”

 

 

ติดต่อสอบถาม
Tel : 02-102-4352
Line : @sealingrus